เริ่มต้น...อะไร ๆ ก็ใหม่

              “อะไร ๆ ก็ใหม่” ไปหมดซะทุกอย่างสำหรับฉัน บ้านใหม่..โรงเรียนใหม่..เพื่อนใหม่...และการเริ่มต้นกับสิ่งใหม่ ๆ สำหรับฉัน ยอมรับนะว่าตัวเองก็รู้สึกกลัวอยู่เหมือนกัน เพราะไม่รู้ว่าตัวเองจะต้องเจอกับอะไรบ้าง มันคงไม่เหมือนกับตอนที่ฉันอยู่ที่เดิม ที่มีพ่ออยู่ใกล้ ๆ คอยดูแลให้คำปรึกษา แต่ ณ ที่นี้ ตอนนี้ฉันต้องดูแลชีวิตของตัวเองให้ก้าวต่อไปให้ได้ พยายามเรียนรู้ที่จะเริ่มต้น และเกิดข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด (ไม่มีใครที่จะไม่เคยผิดพลาดในชีวิตจริง) เพราะฉันคิดว่าชีวิตคือการเรียนรู้ก็จงเรียนรู้ชีวิตอย่างเข้าใจในแบบตัวเอง (แต่ต้องไม่เดือดร้อนคนอื่น) ดังนั้น  หากเราได้มองเห็นคุณค่าและเรียนรู้ของการเริ่มใช้ชีวิตอย่างแท้จริงแล้วนั้น ก็จะพบว่า ทุก ๆ ช่วงเวลาของเรามันได้เริ่มต้นแล้ว โดยการ...คิดดี..ทำดี..พูดดี..ทุกที่ทุกเวลา..และ..กับทุกคนด้วยนะคะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "