ความรักครั้งแรก...


การที่เราจะเลือกที่จะรัก หรือจะตัดสินใจอยู่กับใครซักคน เราคิดถึงอะไรเป็นอันดับแรก หน้าตา ฐานะ หน้าที่การงาน  หรือแค่อยู่ด้วยแล้วมีความสุขจริงๆ?  ที่จริงแล้วการเขียนเรื่องราวเกี่ยวกับความรักเป็นเรื่องที่ฉันเองหนักใจที่จะเขียนมากที่สุด เพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นยังไง และจบลงยังไงให้มันดูสวยงาม...เพราะสำหรับฉันแล้ว “ความรัก” ยังเป็นเรื่องที่ดีสำหรับฉันเสมอ... ความรักครั้งแรกของฉันเกิดขึ้นเมื่อ 14 ปีที่แล้ว (โห..ฟังดูเหมือนนานจังเลยแฮะ).... เรื่องราวการเดินทางความรักของฉันเกิดจากความสนิทสนม ใกล้ชิดกัน บ้านฉันกับเขาอยู่ติดรั้วเดียวกัน เราเจอหน้ากันทุกวัน พูดคุยหยอกล้อกันทุกวัน จากความสนิทสนมใกล้ชิดจึงก่อเกิดความรักขึ้นมา และเราก็เริ่มคบกันแบบจริงจัง...1 ปี...3 ปี...5...ปี...และ 7 ปี...วันเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว  แต่แล้ววันหนึ่งความรักนั้นก็จบลงมีอันต้องเลิกรากันไป (แบบไม่สวยงามสักเท่าไหร่ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอาถรรพ์เลข 7 รึปล่าว อันนี้ไม่ทราบเหมือนกัน) ฉันคิดว่าคนเราเกิดมาเพื่อพบกัน เพื่อมีวันเวลาที่ดีด้วยกัน และเพื่อพรากจากกันในที่สุด ไม่ช้าก็เร็ว อันนี้ก็เห็นจะจริง เมื่อเราเริ่มต้นมีความรัก . . ทุกอย่างมันก็เหมือนกับถูกกำหนดปลายทางเอาไว้แล้วโดยคน 2 คน ซึ่งไม่มีใครล่วงรู้หรอกว่า มันจะสั้นจะยาวแค่ไหน จริงมั๊ยล่ะคะ?  ความแน่นอนก็มีความไม่แน่นอนอยู่ในตัวมัน ทุกอย่างเริ่มต้นก็ต้องมีจบ...วันนี้ฉันจึงมีความสุข ถึงแม้ว่าเราจะเลิกราห่างกันไป แต่อย่างน้อย ฉันก็ไม่เสียใจ ในสิ่งที่ฉันทำ...มีวันที่เลวร้าย มีวันที่สวยงาม มีวันที่ว่างเปล่า สุขก็อยู่กับเราไม่นาน ทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นาน ความสุขเคยแวะผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ความทุกข์ก็เช่นเดียวกัน วันนี้ฉันมีความทรงจำที่ดีระหว่างเรา ฉันจึงมีเรื่องให้นึกถึงวันดีดีมากมาย และฉันก็ได้ยิ้มให้กับความทรงจำนั้น แม้ว่ารักต้องจบลงแต่ความทรงจำของความรักก็ยังคงเป็นสิ่งที่สวยงามสำหรับฉันเสมอ...ขอบคุณนะที่ทำให้ฉันได้รู้จักความรัก ได้สัมผัสกับสิ่งที่สวยงามได้มีความทรงจำที่ดีดีและได้ยิ้มเมื่อคิดถึงรักครั้งนั้น



0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "