ไม่กล้าก็ไม่มีวันเดินหน้า

“หากเราไม่รู้จักก้าวเดิน เราก็จะไม่รู้ว่าก้าวที่สองจะเป็นอย่างไร?
 มีใครหลายๆ คน กลัวความคิดของตัวเองไม่กล้าที่จะเสี่ยงกับอะไร ยอมที่จะย่ำอยู่กับที่ ใช้ชีวิตแบบหายใจทิ้งไปวันๆ  ฉันก็เป็นคนหนึ่งที่เคยปล่อยให้ตัวเองใช้ชีวิตอยู่กับความกลัว ไม่กล้าแม้ที่จะลงมือทำ มั่วแต่จะคิดว่าที่เป็นอยู่มันก็ดีอยู่แล้ว ทำไมเราต้องยอมเสี่ยงกับอะไรด้วยล่ะ? ก็เป็นเพราะความคิดผิดๆ นี้แหล่ะที่ทำให้ชีวิตฉันอยู่ในโลกที่แคบ ไม่เคยค้นหาสิ่งแปลกใหม่ให้กับชีวิต อยู่กับโลกส่วนตัวใบเดิมกับความคิดเดิมๆ ปิดหูปิดตาตัวเอง ไม่มีการเรียนรู้เพิ่มเติม ไม่ยอมรับรู้ว่าโลกข้างนอกนั้นเป็นเช่นไร จนชีวิตของฉันต้องประสบกับความล้มเหลวหลายต่อหลายครั้ง จนทำให้ฉันต้องยอมเปลี่ยนความคิดของตัวเอง ไม่ใช่ทำเพื่อใครแต่ทำเพื่อตัวเราเองต่างหากล่ะ ถ้าเราไม่ลองก้าวเดินไปข้างหน้า เราก็จะไม่รู้เลยว่าเส้นทางนั้นเป็นอย่างไร?  ชีวิตของแต่ละคน ล้วนผ่านการก้าวเดินมาแล้วทั้งนั้น และรู้จักผิดมาทุกคน การที่เราไม่เคยทำอะไรมาก่อนคงเป็นไปได้ยาก ทุกอย่างต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป อยู่ที่ว่าเราจะเรียนรู้มากน้อยแค่ไหน เมื่อเป็นเช่นนั้น ฉันจึงกล้าตัดสินใจฝ่ากำแพงเหล็กที่ปิดกั้นความคิดของตัวเอง (เขาเรียกกันว่าล้างหัวสมองตัวเอง..อิอิ) แล้วก้าวเดินออกไปข้างหน้า เพราะคิดว่าจะดีหรือร้ายเราต้องลองเรียนรู้ไปก่อน ไม่ใช่นั่งรอให้เวลาเดินผ่านไปโดยที่เราไม่ได้อะไรกับสิ่งนั้นเลยแม้แต่นิดเดียว
                                                

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "