จุดเริ่มต้นของการก้าวเดินต่อไป

คนเรา มักคิดว่าตัวเองไม่พร้อมที่จะเริ่มทำอะไรเพื่อใคร ไหนจะติดเรื่องเวลาและโอกาส แต่จริงๆ แล้ว เราอย่าไปรอความพร้อม เพราะเราก็จะรอไปเรื่อยๆ ฉะนั้นแล้ว ถ้าคิดว่าสิ่งที่เราคิดรอบคอบแล้วว่าจะทำเป็นสิ่งที่ดีก็ทำไปเลย ทำอะไรได้ก็ทำไป(แต่ต้องไม่เดือดร้อนคนอื่น) ปัญหาที่เกิดมาทีหลังจะบอกเราเองว่าตรงไหนที่เราไม่พร้อม...เราจะเรียนรู้ได้ก็ต่อเมื่อเราต้องมีความเชื่อมั่นในตัวเองก่อน เชื่อมั่นว่าตัวเองจะต้องทำได้ ไม่มีอะไรในโลกนี้ ที่เราทำไม่ได้ นอกจากเสียว่าเราไม่ตั้งใจที่จะทำมันจริงๆ คือยอมแพ้มันเสียก่อนที่จะลงมือทำ เมื่อยังก้าวไปไม่ถึง เราต้องเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองไปด้วย หาจุดด้อยและแก้ไขปัญหาและอุปสรรค ที่สำคัญต้องไม่ย่อท้อที่จะพยายามจนกว่าจะสำเร็จ คนเราต้องเรียนรู้อะไรบางอย่างได้เสมอและต้องกล้าที่จะก้าวออกไปแสวงหามัน ไม่ต้องคิดที่จะไปต่อสู้กับใครคนอื่นเค้า แต่จงสู้กับใจตัวเอง...แค่ฟันฝ่าอุปสรรคชนะใจตัวเองได้ก็เท่ากับว่า เราได้เริ่มต้นก้าวข้ามความสำเร็จไปอีกหนึ่งขั้นแล้วล่ะคะ.... “อย่ากลัวที่จะก้าวยาว ๆ เมื่อต้องข้ามอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "