สุดมือคว้า...ก็ปล่อยไป...



การเริ่มต้นชีวิตครอบครัวใหม่ ดูเหมือนจะมีความสุขดี แต่ว่าความสุขที่ว่านั้น มันก็เป็นได้แค่ความสุขชั่วครั้ง ชั่วคราวเท่านั้น แต่อย่างน้อยฉันก็ยังได้เรียนรู้ในชีวิตที่ว่า ไม่มีอะไรอยู่กับเราตลอดชีวิต ทุกอย่างล้วนรอจากเราไปทั้งนั้น ฉันเชื่อว่าถ้าชีวิตคนเราไม่ยึดติด ไม่ต้องแขวนชีวิตให้กับความคาดหวังมากจนเกินไป เวลาที่เราสูญเสีย พลัดพราก หรือเวลาที่เราต้องเจอกับความล้มเหลว เราคงมีภูมิต้านทานมากพอที่จะเอาไว้ต่อสู้กับความสิ้นหวัง ท้อแท้ หมดกำลังใจ อย่าคิดว่าสูญเสียแล้ว ชีวิตเรานั้นจะไม่เหลืออะไร เพราะว่าเราสามารถที่จะเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้งเสมอ หากเราไม่ยอมแพ้ซะอย่าง ไม่มีอะไรในโลกใบนี้ที่น่ากลัว และไม่จำเป็นต้องกลัวกับความเป็นจริงของชีวิต... และวันนี้ฉันก็เข้าใจอะไร ๆ ได้หลาย ๆ อย่าง เมื่อแม่ไม่มีความสุขที่จะใช้ชีวิตอยู่กับพวกเรา และเลือกที่จะเลือกทางเดินให้กับตัวเอง ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะฉุดรั้งแม่เอาไว้ แต่การจากไปของแม่ครั้งนี้(อีกครั้ง) ความรู้สึกของฉันมันช่างแตกต่างจากครั้งก่อนมาก อาจเป็นเพราะว่าฉันโตขึ้นและเรียนรู้ที่จะเข้าใจอะไรๆ ได้ดีในชีวิต “สุดมือคว้า..ก็ปล่อยไปเถอะคะ”

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "