คนเราแก้ไขอดีตไม่ได้ แต่อาจเปลี่ยนอนาคตได้

เมื่อการก้าวกลับมาของแม่ครั้งนี้ ครอบครัวของเรากลับมา เป็นเหมือนเดิมอีกครั้ง พวกเราพร้อมที่จะเปิดใจต้อนรับและให้อภัย “แม่” ได้หมดทุกอย่าง (พ่อบอกว่าไม่มีสิ่งใดยิ่งใหญ่กว่าการ “ให้อภัย” ) และฉันก็เชื่ออย่างนั้นจริงๆ พวกเราสัญญาจะไม่พูดถึงเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาอีกต่อไป และจะขอเริ่มต้นชีวิตครอบครัวใหม่อีกครั้ง... จริงๆ แล้วเป็นเพราะพวกเราทนสงสารพ่อไม่ไหว ที่ต้องทนเห็นพ่อเก็บความรู้สึกเอาไว้เพียงคนเดียว แม้ว่าพ่อจะเก็บความรู้สึกไว้ได้ดีแค่ไหนก็เถอะ แต่ฉันก็ดูออกว่า พ่อรู้สึกยังไง พวกเราต่างก็รู้ดีว่า พ่อไม่เคยที่จะลืมแม่ได้เลย พ่อยังคงรักและซื่อสัตย์กับแม่มาโดยตลอด ทั้ง ๆ ที่มีผู้หญิงแวะเวียนผ่านเข้ามาในชีวิตหลายต่อหลายคนแต่ดูพ่อไม่ยักจะสนใจใครสักคน(หารู้ไม่ว่าโดนลูกๆ คอยกีดกัน ฮ่า ฮ่า ฮ่า )  เพราะพ่อกลัวว่าผู้หญิงเหล่านั้น เขาจะไม่รักลูกของพ่อ และรังแกลูก แต่แท้จริงแล้วคำพูดเหล่านั้นเป็นเพียงข้ออ้างส่วนหนึ่งเท่านั้น “พ่อยังคงรักแม่"  และยังรอการกลับมาของแม่ต่างหากล่ะ

แล้วคุณล่ะเลือกที่จะจมอยู่กับอดีต หรือ เลือกที่จะอยู่กับอนาคตกันล่ะคะ??

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "