มองโลกในแง่ดี..คำสอนจากพ่อ

               ในวันนี้ ฉันกลับมาคิดทบทวนเรื่องราวครั้งนั้นอีกครั้ง มันทำให้ฉันรู้สึกผิดกับแม่เป็นอย่างมาก ฉันเสียใจที่พูดออกไปโดยไม่ทันได้คิด ว่าท่านจะรู้สึกยังไง แต่ ณ เวลาตอนนั้น ความรู้สึกของเด็กที่ถูกทอดทิ้งคนหนึ่ง ต้องทนอยู่กับความเหงา หว้าเหว่  ขาดความรัก ความอบอุ่น จากแม่มาโดยตลอด มันทำให้ฉันคิดแค่เพียงว่า อยู่ได้ตัวของฉันเองโดยไม่มีแม่ และฉันก็เกลียดแม่มากที่สุด เกลียดแม่ที่ทิ้งพ่อและพวกเราไป ไม่มีใครเข้าใจฉันหรอกว่าความรู้สึกของฉันในวันนั้น มันเจ็บปวดเพียงใด ถึงฉันจะเป็นแบบนี้ก็เถอะ แต่พ่อก็ไม่เคยสอนให้ฉันเป็นลูกอกตัญญูหรือเสี้ยมสอนให้ฉันเกลียดแม่เลยสักครั้ง พ่อสอนให้ฉันมองโลกในแง่ดี คิดดี ทำดี และเปลี่ยนแปลงความคิดและทัศคติตนเองต่อการมองโลก และมันก็ไม่มีประโยชน์อันใดที่ลูกจะเก็บความทุกข์เอาไว้ในใจและปิดกั้นใจตัวเอง ลูกลองเปิดใจให้กว้าง แล้วหัดมองโลกในแง่ดีบ้าง แล้วสิ่งดี ๆ ก็จะเกิดขึ้นกับตัวลูกเอง...  
ถ้าไม่มีแม่คนนี้...ฉันก็คงไม่ได้เกิดมาเป็นลูกของพ่อ (อันนี้น่าคิดแฮะ!)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "