ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป...

คุณ” กลับมาทำไม? คำถามแรกที่ฉันถามแม่ของตัวเองกับครั้งแรกที่เจอเธอ  แม่  ตอบฉันสั้น ๆ ด้วยเสียงสั่นเครือว่า คิดถึงลูกมาก อยากเจอหน้าลูก อยากกอดลูก ฯลฯ แต่แม่ไม่มีความกล้าพอที่จะออกมาเจอหน้าลูก จึงได้แค่แอบมองดูอยู่ห่างๆ คุณ พูดว่าคิดถึงพวกเรางั้นรึ?แล้วทำไม คุณถึงได้ทิ้งพวกเราไป?  คุณรู้บ้างมั๊ยว่าพวกเราต้องรู้สึกยังไง?  หลายปีที่ผ่านมาคุณรู้บ้างรึเปล่า ว่าพวกเราต้องเผชิญกับอะไรมาบ้าง?  คุณทิ้งพวกเราไปโดยไม่สนใจใยดีแม้แต่นิด  แล้ววันนี้คุณจะกลับมาเพื่ออะไร? เพื่อที่จะชดเชยความเป็นแม่ของคุณงั้นรึ? มันสายไปแล้วล่ะสำหรับการเริ่มต้นใหม่ของคุณ  พวกเราอยู่กันได้โดยไม่มีคุณ เพราะพวกเรามีแค่ พ่อ คนเดียวก็เพียงพอแล้ว พ่อที่เป็นทั้ง พ่อและแม่”  ในเวลาเดียวกัน แล้วพ่อก็ทำหน้าที่นั้นได้ดีที่สุด หรืออาจจะมากกว่าคุณด้วยซ้ำ... สิ้นคำพูดของเด็กอายุ 10 ขวบ อย่างฉัน เธอก็ร้องไห้ออกมาและพูดออกมาได้แค่เพียงว่า แม่ขอโทษ  กับพวกเราเท่านั้น  แล้วแม่ก็เดินจากไป (อีกครั้ง)

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "