จากเด็กชนบท...สู่เด็กเมืองกรุง

เมื่อฉันเรียนจบชั้นประถม ของโรงเรียนที่มีชื่อเสียงโด่งดังในบ้านนอก (จะเชื่อดีมั๊ยเนี้ย?) ฉันจึงถูกถีบส่งให้มาเรียนหนังสือในจังหวัด เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมากลับไปพัฒนาหมู่บ้าน หรือจะเรียกได้ว่า ฉันเป็นความหวังของหมู่บ้านก็ได้นะคะ ดิฉันไม่ถือเพราะว่ามันหนัก ฮิ ฮิ
อ้าว!! เขียนซะเพลินเลยเรา กลับเข้าเรื่องกันดีกว่าจ้า... ฉันเรียนจบชั้นประถมที่บ้าน และได้ย้ายมาเรียนที่โรงเรียนในตัวจังหวัด (ไกลมากคงคิดถึงบ้านแย่เลยเรา) พ่ออยากให้ฉันได้เข้าเรียนในโรงเรียนที่ดี ๆ  และที่สำคัญ พ่ออยากให้ฉันมาคอยดูแลคุณย่า ซึ่งท่านก็แก่มากแล้ว คุณย่าไม่มีหลานผู้หญิง (ที่จริงมี แต่ว่าไม่มีใครอยากจะอยู่ดูแลคนแก่เลยสักคน) พ่อจึงอยากให้ฉันมาอยู่กับท่าน ซึ่งฉันเองก็ไม่ขัดข้องและเต็มใจที่จะมาอยู่ที่นี่ในบ้านหลังใหม่.... และนี้ก็เป็นจุดเริ่มต้นในการเปลี่ยนแปลงชีวิตครั้งสำคัญของฉัน.... “ยัยเด็กบ้านนอก”  


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "