จะเข้มแข็ง.... หรือจะอ่อนแอ

                       เมื่อตอนเด็กๆ ฉันค่อนข้างเป็นเด็กขี้โรค ไม่ค่อยจะแข็งแรงสักเท่าไหร่ เพราะภูมิต้านทานน้อยบ่อยครั้งที่พ่อต้องพาฉันไปหาหมอ และฉันก็มักจะร้องไห้งอแงไม่อยากไป เพราะกลัวเข็มฉีดยา (มีเด็กคนไหนบ้างล่ะไม่กลัว ใช่ม่ะ?) และที่สำคัญฉันเกลียดการทานยามาก ยี้..ขมสุดสุด!! และพ่อก็มักจะพูดเสมอว่า ถ้าไม่ทานยาเราก็จะกลายเป็นคนอ่อนแอ ขี้แพ้ ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เริ่มต้นด้วยซ้ำ แล้วแบบนี้จะดูแลน้อง ๆ ได้อย่างไร?
ลูกเลือกที่จะเข้มแข็ง หรือ เลือกที่จะอ่อนแอ กันล่ะ ??  ชีวิตคนเราบางครั้งก็มีความท้อแท้ อ่อนแอ เกิดขึ้นได้อยู่ตลอดเวลา แต่หากมีความอ่อนแออยู่เป็นประจำ ก็จะทำให้เรากลายเป็นคนล้มเหลว.. .ในทางตรงกันข้าม หากเราเลือกที่จะเข้มแข็ง เราก็จะไม่กลัวความล้มเหลว และคิดว่าความล้มเหลวเป็นเรื่องปกติ ที่สามารถเริ่มต้นใหม่ แก้ไข ปรับปรุงใหม่ ได้เสมอ และความพยายามในการสร้างความเข้มแข็งให้กับตนเอง ย่อมนำมาซึ่งสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิต...

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You can replace this text by going to "Layout" and then "Page Elements" section. Edit " About "